xxx viet nam

Ở bảng B, CH Ireland xếp thứ tư trong năm đội, với sáu điểm sau bảy trận. Ở bảng đấu năm đội, Pháp c lịch thi đấu bóng đá hôm nay

【lịch thi đấu bóng đá hôm nay】CH Ireland phải thua Hà Lan nếu muốn dự Euro 2024

Ở bảng B,ảithuaHàLannếumuốndựlịch thi đấu bóng đá hôm nay CH Ireland xếp thứ tư trong năm đội, với sáu điểm sau bảy trận. Ở bảng đấu năm đội, Pháp chắc chắn giành vé với 18 điểm. Hà Lan xếp nhì với 12 điểm, bằng Hy Lạp nhưng đấu ít hơn một trận. Chỉ hai đội dẫn đầu giành vé vào thẳng vòng chung kết. CH Ireland vì thế đã hết cơ hội giành vé trực tiếp dự Euro 2024.

Các đội có con đường thứ hai để vượt qua vòng loại, thông qua Nations League. Vòng play-off cuối cùng sẽ bao gồm các đội có thành tích tốt nhất ở Nations League nhưng không đủ điều kiện tham dự Euro 2024 thông qua vòng loại. Để CH Ireland có mặt ở vòng play-off, cần có ít hơn tám đội không vượt qua được vòng loại xếp trên họ trên bảng thứ bậc Nations League.

CH Ireland (xanh) hết hy vọng giành vé trực tiếp đi Euro 2024 từ sau trận thua Hà Lan 1-2 tháng trước. Ảnh: Reuters

CH Ireland (xanh) hết hy vọng giành vé trực tiếp đi Euro 2024 từ sau trận thua Hà Lan 1-2 tháng trước. Ảnh: Reuters

Hà Lan và Hy Lạp đều đủ tiêu chuẩn đá play-off, nhưng trong bảng thứ bậc Nations League hiện tại Hy Lạp đứng dưới CH Ireland, còn Hà Lan đứng trên CH Ireland. Nếu như Hà Lan lấy vé chính thức đi Đức, suất đá play-off của họ sẽ được chuyển cho một đội phía dưới, chính là CH Ireland.

Nếu Hà Lan sảy chân ở phần còn lại vòng loại và mất vị trí nhì bảng vào tay Hy Lạp, họ vẫn đá play-off và khi đó CH Ireland hết hẳn hy vọng dự Euro. Thực tế, trong trường hợp thua CH Ireland trên sân nhà ở lượt trận ngày 19/11, Hà Lan còn cơ hội sửa sai bằng việc thắng đối thủ yếu Gibraltar ở lượt cuối để chắc suất nhì bảng.

Tình huống phức tạp nhiều khả năng không xảy ra nhưng sẽ vẫn mang đến bài học cho UEFA. Họ không lường trước được những rắc rối như vậy khi mở một con đường khác tới Euro thông qua Nations League.

Theo cách tính của UEFA, 20 đội ở 10 bảng sẽ vào thẳng vòng chung kết Euro thông qua vòng loại. 12 đội dự play-off sẽ tranh ba vé dự Euro, cùng với chủ nhà Đức tạo thành 24 đội góp mặt ở vòng chung kết.

12 đội dự play-off trong trường hợp Hà Lan giành vé trực tiếp: CH Czech, Xứ Wales, Estonia, Phần Lan, Israel, Bosnia & Herzegovina, Ukraine, CH Ireland, Georgia, Hy Lạp, Kazakhstan, Luxembourg.

12 đội dự play-off trong trường hợp Hy Lạp giành vé trực tiếp: Hà Lan, CH Czech, Xứ Wales, Estonia, Phần Lan, Israel, Bosnia & Herzegovina, Ukraine, Georgia, Kazakhstan, Luxembourg, Azerbaijan.

Vy Anh

Du khách vui lòng để lại nhận xét:

© 2024. sitemap